CÔNG THỨC DINH DƯỠNG – TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG, PHÒNG CHỐNG COVID-19

Một cuộc chiến phòng chống Covid-19 chưa có hồi kết, khi tốc độ lây lan nhanh chóng và hiện chưa có thuốc đặc trị và vacxin phòng ngừa. Do đó, việc nâng cao chế độ ăn uống tăng sức đề kháng cho cơ thể là chìa khóa vàng cân bằng dinh dưỡng cho chính mình. Vì thế, hãy nâng cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, “Xin ở yên trong nhà” để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước “kẻ thù” Covid – 19. 

Công thức dinh dưỡng 4 – 5 – 1 của Bộ Y tế 

Với “Niềm tin chiến thắng” được Bộ Y tế phát động, nhằm nâng cao ý thức trong việc phòng chống covid-19 và dịch bệnh. Vì thế, với công thức dinh dưỡng 4 – 5 – 1 giúp bạn cân bằng chế độ ăn uống hợp lý là “Vũ khí tối thượng” trong phòng bệnh.

Chế độ ăn uống cân đối 4 yếu tố 

  • Cân bằng giữa 3 nhóm chất sinh năng lượng trong chế độ ăn (Carbohydrate; protein; lipid)
  • Cân đối về Protein (Giữa đạm động vật và thực vật)
  • Cân đối về Lipid ( Giữa lipid thực vật và lipid thực vật)
  • Cân đối về Vitamin và khoáng chất.

Có ít nhất 5 nhóm trong 8 nhóm thực phẩm 

  • Nhóm lương thực (Gạo, bột mì): là thức ăn cơ bản và nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể.
  • Nhóm các loại hạt (Đậu, vừng, hạnh nhân,..): là nguồn cấp chất đạm thực vật cho cơ thể 
  • Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa: là nguồn cung cấp chất đạm động vật và canxi quan trọng cho cơ thể. 
  • Nhóm thịt các loại, cá và hải sản: Cung cấp chất đạm động vật, đặc biệt các axit amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được.
  • Nhóm trứng và các sản phẩm từ trứng: Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý cho cơ thể.
  • Nhóm củ quả màu vàng, da cam, màu đỏ ( cà rốt, bí ngô, gấc, cà chua) hoặc rau tươi có màu xanh thẩm là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng quan trong cho cơ thể
  • Nhóm rau củ quả khác (su hào, củ cải): cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ
  • Nhóm dầu ăn, mỡ các loại: cung cấp nguồn năng lượng và các axit béo cần thiết cho cơ thể.

Dinh dưỡng một ngày phải cân đối, an toàn.

Cuối cùng, số 1 chính là mỗi bữa ăn trong một ngày cần sự hài hòa giữa các nhóm chất và thực phẩm. Công thức dinh dưỡng 4 – 5 -1, phải đảm bảo đa dạng, cân đối và tuyệt đối không lạm dụng bất cứ thực phẩm nào.

Những biện pháp phòng khác giúp tăng cường sức khỏe 

Một “chiếc áo giáp hoàn hảo” để chủ động phòng chống Covid-19, sống vui khỏe, lành mạnh trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy, bên cạnh thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý, khoa học 

  • Uống nhiều nước
  • Ăn chín uống sôi 
  • Tập thể dục 30 phút mỗi ngày 
  • Sống tích cực mỗi ngày. 

Chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng, giữ tinh thần thoải mái, tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cùng đồng tâm hợp lý với niềm tin chiến thắng.

—————-𝐒𝐀𝐁𝐀𝐈 𝐒𝐏𝐀—————-

Fanpage: https://www.facebook.com/SabaiSpaVietnam

Website: https://sabaispa.com.vn/

⛪️ Chi nhánh 1: 47 Hà Huy Tập, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

📲📲 Hotline: 090 696 2772 – 028 5412 5469 (101)

⛪️⛪️ Chi nhánh 2: Marina Bay Resort & Spa, 115 Trần Phú, Phường 5, TP Vũng Tàu📲📲 Hotline: 0254 3848 888 (650)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

EnglishKoreanThaiVietnamese